HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2018

CÓ KINH NÊN ĂN GÌ?

       Mỗi tháng một lần chị em đều cảm thấy khó chịu, dễ cáu kỉnh và rất mệt mỏi khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Vậy, làm thế nào để hạn chế được hiện tượng này và có kinh nên ăn gì?
  Nhiều bằng chứng khoa học đã chứng minh rằng, chế độ ăn uống khoa học và điều độ sẽ giúp chị em giảm khó chịu trong những ngày “đèn đỏ”. Tuy nhiên, chị em cần phải biết chọn lựa thực phẩm hữu ích thì việc làm này mới có hiệu quả. Dưới đây là những thực phẩm tốt cho sức khỏe trong chu kỳ kinh nguyệt chị em nên biết:

1. Thực phẩm tốt tiêu hóa

Nên dùng thường xuyên thực phẩm lành mạnh như sữa chua, trái cây
  Để giảm cơn thèm ăn đồ ngọt hay đồ béo vào những ‘ngày đèn đỏ’, bạn có thể tìm đến các phiên bản lành mạnh hơn, chẳng hạn như bơ đậu phộng, sữa chua, trái cây.

2. Thực phẩm giàu canxi

  Một số nghiên cứu đã cho thấy canxi có khả năng giảm mức độ nghiêm trọng của các biểu hiện khó chịu trước mỗi kỳ kinh nguyệt, chẳng hạn như đau lưng, đau bụng, đau ngực. Nếu bạn gặp phải những dấu hiệu khó chịu này, có lẽ một số thực phẩm giàu canxi như sữa, rau xanh, đậu phụ….

3. Gừng

  Gừng có đặc tính chống viêm và thường được dùng để điều trị chứng rối loạn dạ dày. Giống như nghệ tây, gừng có thể được thêm vào trà hay một loại nước sốt.

4. Thực phẩm có chất sắt

Chị em cần bổ sung chất sắt trong thực phẩm
  Chị em nên ăn các thực phẩm chứa nhiều chất sắt như các loại thịt đỏ, thịt gia cầm, hải sản, rau lá xanh hay ngũ cốc….vì thời gian này cơ thể nữ giới thiếu hụt sắt trầm trọng.

5. Các loại hạt

  Các loại hạt và dầu thực vật đều có hàm lượng vitamin E cao, giúp ngăn ngừa triệu chứng đau trong nữa đầu thời kỳ kinh nguyệt.

6. Thực phẩm giàu chất xơ

  Các loại thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả có thể ngăn ngừa các vấn đề đường ruột trong chu kỳ nguyệt san của bạn.

7. Cá

Omaga-3 có khả năng hạn chế nguy cơ bị chuột rút trong chu kỳ nguyệt san
 Axit béo Omaga-3 có khả năng hạn chế nguy cơ bị chuột rút trong chu kỳ nguyệt san. Bạn có thể bổ sung omega-3 bằng cách tiêu thụ các thực phẩm như cá hồi, cá mòi, cá cơm… hoặc đơn giản hơn là tìm đến các viên nang dầu cá.

8. Thực phẩm ít muối

  Nhiều phụ nữ thường bị ‘lên cơn’ thèm muối trong kỳ kinh nguyệt của mình, tuy nhiên nếu bạn thỏa mãn bản thân bằng cách ăn đồ nhiều muối, bạn sẽ bị chướng bụng và đi kèm với nó là kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, hãy cố gắng kìm nén ‘cơn nghiện’ bằng các thực phẩm ít muối hơn như khoai tây chiên hay bỏng ngô.

  Ngoài những lưu ý về thực phẩm, bạn nên chú ý giữ ấm cho cơ thể, không để bị ướt mưa hay bị lạnh, không nên tắm bằng nước lạnh. Quan trọng nhất, chị em nữ giới cũng nên hạn chế chuyện phòng the và không nên bơi lội trong thời kì nhạy cảm này.
        Nếu còn gì chưa rõ chị em có thể nhờ các bác sĩ Phụ Khoa Khang Thái tư vấn qua bảng chat bên dưới.
 🏥 Địa chỉ trực tiếp: 87-89 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh
 Đường dây nóng: 028 38688900
💬 Website: https://phukhoakhangthai.blogspot.com/

Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến