HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

NGÀY ĐÈN ĐỎ NÊN UỐNG GÌ?

  Theo các chuyên gia thì kinh nguyệt là tập hợp các thay đổi sinh lý lặp đi lặp lại ở cơ thể phụ nữ dưới sự điều khiển của hệ hormone sinh dục và cần thiết cho sự sinh sản. Một số bạn nữ thường trải qua những cơn đau bụng kinh khá dữ dội trong những ngày nguyệt san. Điều đó khiến cho tâm lý, sức khỏe của các chị em bị ảnh hưởng nghiêm trọng. vậy, ngày đèn đỏ nên uống gì? ăn gì hợp lý? Mời bạn đọc tham khảo qua bài viết dưới đây.

Ngày đèn đỏ gây ra những nỗi đau âm thầm cho chị em như:

  * Những cơn đau bụng kinh này thường không rõ ràng, nữ giới thường chỉ cảm thấy râm ran, khó chịu tại bụng dưới.

  * Cảm giác ngực của mình bị sưng đau bất thường. Đau đớn diễn ra không chỉ ở những vùng xung quanh ngực như phía trên, hai bên cạnh, mà còn có thể lan ra cả vùng cận nách.
Ngày đèn đỏ dễ gây nổi mụn cho chị em
  * Làn da sẽ tiết nhiều dầu hơn, đồng thời chúng cũng rất dễ nổi mụn. Một số chị em còn cảm thấy làn da của mình trở nên nhạy cảm, dễ ngứa ngáy và bầm tím hơn bình thường.

  * Dễ cáu giận, chán nản và khóc lóc…Thậm chí một số chị em còn cảm thấy mất ngủ, chán ăn, mất trí nhớ…

  Những triệu chứng này kéo dài có thể dẫn tới hiện tượng trầm cảm ở nữ giới. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý để giảm nhẹ tình trạng trên.

Uống nhiều nước

  Uống nhiều nước (nước lọc, nước ép…) trong những ngày đèn đỏ sẽ giúp cơ thể giữ được nước và làm giảm triệu chứng đầy hơi, tốt nhất uống từ 2,5 – 3 lít mỗi ngày.

  Các nhà chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên bạn không nên bỏ qua các loại vitamin trong suốt thời kỳ “đèn đỏ”. Vitamin E (các loại hạt, lòng đỏ trứng gà) sẽ giúp bạn loại bỏ một số triệu chứng xấu của tiền kinh nguyệt. Vitamin B6 (có trong khoai tây, chuối, bột yến mạch) có tác dụng làm giảm chứng đầy hơi và cải thiện tâm trạng còn vitamin C (bưởi, chanh) và kẽm (hạt bí ngô) có công dụng hỗ trợ sức khỏe sinh sản của chị em.

Thực phẩm giàu canxi

Rau cải xanh giàu canxi
  Theo nhân viên tư vấn sức khỏe dinh dưỡng Latham Thomas, phụ nữ cần ít nhất 1.200 mg canxi mỗi ngày. Những loại thực phẩm giàu dưỡng chất này bao gồm cải xoăn, cải lá xanh, bông cải xanh và sữa chua.

Chị em cần lưu ý, trong những ngày này cần đặc biệt tránh những điều sau:

   Không “bỏ đói” cơ thể: Cảm thấy đầy bụng là một trong những triệu chứng phổ biến nhất trong kì "đèn đỏ" mà hầu hết chị em thường gặp. Đây có thể là hậu quả của tình trạng bỏ bữa thường xuyên. Việc bỏ bữa làm trầm trọng thêm các triệu chứng khác như đau đầu và mệt mỏi. Do đó, để thoải mái trong ngày có kinh, chị em tuyệt đối không được nhịn ăn.

   Không sử dụng các chất kích thích: Rượu, trà, thuốc lá... là những thứ nằm trong sản phẩm chứa caffeine, do đó, chúng cần được tránh tuyệt đối. Caffeine khi vào cơ thể có thể sẽ khiến bạn luôn cảm thấy bồn chồn, tâm trạng bất ổn...
Trong chu kỳ kinh nguyệt chị em nên tránh rượu bia, thuốc lá, đồ ngọt
  ⇨ Không ăn nhiều đồ ăn ngọt: Nếu tiêu thụ đồ ăn vặt hoặc đồ ăn chứa nhiều đường có thể khiến bạn đầy bụng, thậm chí làm cho bạn cảm thấy kiệt sức. Vì vậy, hãy tránh xa các loại bánh pizza, bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên vì lợi ích của riêng bạn.
           Nếu còn gì thắc mắc chị em vui lòng nhấp vào bảng chat bên dưới để được bác sĩ Phụ Khoa Khang Thái tư vấn trực tiếp một cách cụ thể.
 🏥 Địa chỉ trực tiếp: 87-89 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh
 Đường dây nóng: 028 38688900
💬 Website: https://phukhoakhangthai.blogspot.com/
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến