HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

THỰC PHẨM VÀNG CHO CHỊ EM BỊ RỐI LOẠN KINH NGUYỆT

  Rối loạn kinh nguyệt không chỉ gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày mà còn khiến cho các chức năng sinh sản cũng như khả năng thụ thai suy giảm. Bên cạnh điều trị bằng các phương pháp do bác sĩ chỉ định thì sử dụng những thực phẩm vàng dành cho chị em bị rốiloạn kinh nguyệt cũng mang lại nhiều hiệu quả tốt.

Những thực phẩm hỗ trợ cho chị em kinh nguyệt không đều

  Các bác sĩ chuyên khoa tại PhòngKhám Phụ Khoa Khang Thái cho biết, rối loạn kinh nguyệt là tình trạng thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ. Đây là thuật ngữ dùng để chỉ ra sự bất thường về chu kỳ kinh nguyệt của chị em về thời gian hành kinh, tấn số cũng như lượng máu kinh ở mỗi chu kỳ. Các triệu chứng của rối loạn kinh nguyệt thường thấy đó là: trễ kinh, rong kinh, thưa kinh, vô kinh, có kinh nguyệt sớm 10 – 15 ngày,…
  Khi có các dấu hiệu của rối loạn kinh nguyệt, bên cạnh việc thăm khám và điều trị theo chỉ định cuả bác sõ thì chị em cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống để điều hòa được chu kỳ kinh nguyệt hiệu quả hơn.
  Một số thực phẩm tốt cho nữ giới có kinh nguyệt không đều mà chị em nên dùng bao gồm:
   Sữa Chua
  Khi dùng sữa chua không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn cung cấp nhiều lợi khuẩn tốt cho đường ruột giúp giảm tình trạng đau bụng và khó chịu trong ngày hành kinh hiệu quả.
  ❤ Nghệ

Nghệ giúp cân bằng nội tiết tố nữ giới
  Nghệ có các công dụng giúp kích thích lưu thông máu trong tử cung và cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Chính vì vậy, dùng nghệ sẽ có thể hỗ trợ điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, giảm tình trạng co thắt, đau bụng kinh rất tốt.
  ❤ Nước gừng
  Các công dụng của gừng rất tốt trong việc giữ ấm cơ thể, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Chị em vào ngày hành kinh có thể lấy gừng đập dập và đun với nước uống 1 ngày 3 lần.
   Cà Rốt
  Trong thành phần của cà rốt có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Chị em phụ nữ nên bổ sung cà rốt và chế độ ăn hằng ngày sẽ có tác dụng giảm tình trạng kinh nguyệt không đều đáng kể.
  ❤ Nho
Nho hỗ trợ kinh nguyệt đều đặn hơn
  Chất sắt có trong nho sẽ rất có lợi cho việc điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt gây ra tình trạng thiếu máu. Đây là 1 trong những thực phẩm tốt cho kinh nguyệt không đều.
  ❤ Nha Đam
  Nha đam rất có ích trong việc điều hòa các hormone chịu trách nhiệm cho kinh nguyệt. Nên dùng nha đam ở dạng nước ép. Bên cạnh đó, nha đam cũng có lợi trong việc kiểm soát cân nặng.
   Hạt Vừng
  Với hàm lượng dầu dồi dào có trong hạt vừng sẽ giúp cân bằng được các hormone, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Có thể rắc vừng lên các món ăn ngọt khi ăn sẽ rất có lợi cho tình trạng rối loạn kinh nguyệt.
   Đường Thốt Nốt
  Thành phần của đường thốt nốt chứa nhiều chất sắt và các khoáng chất. Do chứa nhiều sắt cho nên có thể được dùng để chữa kinh nguyệt không đều do thiếu máu.
  ❤ Mướp Đắng
Nước ép mướp đắng là thực phẩm tốt cho nữ giới
  Mướp đắng là một trong những thực phẩm tốt cho kinh nguyệt không đều. Có thể sử dụng mướp đắng ở dạng nước ép, mỗi ngày uống 2 lần sẽ mang lại hiệu quả đáng kể.
  ❤ Nước Ép Rau Mùi
  Rau mùi có các công dụng điều tiết các hormone, điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh hiệu quả. Mỗi ngày chị em có thể dùng rau mùi rửa sạch sau đó xay nhuyễn và chắt lấy nước để uống sẽ giúp cho chu kỳ kinh nguyệt ổn định hơn.

Phụ Nữ Nóng Nhiệt Trong Người Có Gây Trễ Kinh Không?

  Các chuyên gia cho biết, khi bị nóng nhiệt trong người cũng là 1 trong những tác nhân có thể gây nên hiện tượng trễ kinh ở phụ nữ. Việc dùng nhiều thực phẩm cay nóng như ớt, tiêu, dùng nhiều chất kích thích như bia rượu, cà phê,… sẽ dẫn đến tình trạng nóng nhiệt trong người ảnh hưởng nhiều đến chu kỳ kinh nguyệt gây hiện tượng trễ kinh.
  Không những vậy một số nguyên nhân khác có thể gây ra tình trạng trễ kinh có thể kể đến đó là:
  ⇒ Thường Xuyên Áp Lực, Stress Quá Độ
  Thường xuyên bị áp lực, căng thẳng, stress quá độ trong cuộc sống và công việc sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và nội tiết tố trong cơ thể của nữ giới và dễ dẫn đến trễ kinh.
  ⇒ Tác Dụng Phụ Của Việc Dùng Thuốc Ngừa Thai
Thuốc ngừa thai ảnh hưởng nhiều đến chu kỳ kinh nguyệt
  Việc dùng thuốc ngừa thai cũng có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ. Đã có nhiều chị em dùng thuốc tránh thai để kiểm soát chu kỳ kinh nguyệt của mình, để ngăn chặn hoặc điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt mỗi tháng. Tuy nhiên, vùng dùng thuốc tránh thai có thể gây ra nhiều tác dụng phụ và dẫn đến trễ kinh.
  ⇒ Tập Luyện, Vận Động Quá Sức
  Khi vận động, tập luyện bằng những bài tập quá sức sẽ khiến cho cơ thể mất nhiều năng lượng gây mệt mỏi và ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ.
  ⇒ Mắc Các Bệnh Phụ Khoa
  Khi mắc các căn bệnh như u xơ cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, đa nang buồng trứng, viêm buồng trứng,… sẽ khiến cho chị em thường bị trễ kinh,…
  Có thể thấy, trễ kinh do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Để phòng tránh nguy cơ trễ kinh do các bệnh lý có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũn như khả năng sinh sản chị em nên nhanh chóng đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và điều trị hiệu quả.
  Mọi thắc mắc về vấn đề phụ nữ nóng nhiệt trong người có gây trễ kinh không hãy nhấp ngay vào khung chat hoặc có thể để lại số điện thoại để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn nhanh chóng, chính xác.

 🏥 Địa chỉ trực tiếp: 87-89 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh
 Đường dây nóng: 028 38688900
💬 Website: https://phukhoakhangthai.blogspot.com/
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến