HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Điều trị bệnh lậu - tìm hiểu nguyên nhân trước khi điều trị


Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội khá phổ biến hiện nay, đồng thời cũng là căn bệnh có mức độ nguy hiểm cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về mức độ nguy hiểm của căn bệnh này. Mời mọi người tham khảo ngay bài viết bệnh lậu và những nguy hiểm bạn cần biết để hiểu rõ hơn về bệnh lý này.

Bệnh lậu là gì?
– Bệnh lậu cầu khuẩn là gì? Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseia Gonorrhoeae ( hay còn gọi là lậu cầu khuẩn ) gây nên, có thể xảy đến ở bất kỳ đối tượng nào.
– Bệnh lậu nguyên nhân chủ yếu khi nhiễm bệnh là do quan hệ tình dục không an toàn với người bị bệnh, ngoài ra bệnh còn lây truyền khi lậu cầu khuẩn tiếp xúc với vết thương hở trên da vào cơ thể, từ mẹ lây sang cho con thông qua việc sinh thường bằng đường âm đạo, hoặc tiếp xúc với chất dịch của người bệnh dính trên bồn cầu, khăn tắm và các dụng cụ bị nhiễm bẩn.

Dùng chung đồ dùng cá nhân như đồ lót, khăn tắm,… dễ lây truyền lậu
Khi bị nhiễm bệnh lậu, ở nam giới có các triệu chứng như: tiểu buốt, tiểu có mũ màu vàng hơi trắng, có dịch chảy từ lỗ niệu đạo, nổi hạch bẹn kèm theo sốt,…Ở nữ giới thì thường xuất hiện các triệu chứng như: ngứa rát âm hộ, đau bụng dưới, viêm cổ tử cung, chảy mũ ở đường sinh dục,…

Nguyên nhân gây bệnh lậu
Dưới đây là một số nguyên nhân gây bệnh lậu ở nam giới và nữ giới chủ yếu nhất:
Quan hệ tình dục không an toàn: Bạn quan hệ tình dục với người đang mắc bệnh lậu thì nguy cơ bạn mắc bệnh rất cao. Khi vi khuẩn song cầu lậu xâm nhập vào cơ thể thì chúng sẽ nhanh chóng phát triển và phát bệnh sau 3 – 5 ngày.

Qua vết thương ngoài da: Lây nhiễm thông qua niêm mạc và những vết thương hở để xâm nhập vào cơ thể.

Dùng chung đồ: Sử dụng chung đồ với người mắc bệnh như quần áo, khăn và bồn tắm…
Lậu là một trong những bệnh xã hội có mức độ nguy hiểm cao. Người mắc bệnh lậu nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến lậu mạn tính với các biến chứng thường gặp như:
Ở nam giới: viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, nguy cơ dẫn đến vô sinh ở nam giới,..
Ở nữ giới sẽ gặp các biến chứng như: viêm vùng chậu, viêm ống dẫn trứng, mang thai ngoài tử cung và có nguy cơ sảy thai cao, nhiễm khuẩn nước ối, sinh non và nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

Bệnh lậu có nguy cơ sảy thai, sinh non, vỡ ối sớm
Khi không may mắc phải căn bệnh này người bệnh cần đi khám và điều trị ngay, để tránh những biến chứng mà bệnh lậu gây ra và hạn chế được những khó khăn cho việc điều trị.
Các bác sĩ của phòng khám đa khoa Thăng Long cho biết, nguyên tắc điều trị bệnh lậu là điều trị đúng phác đồ (đúng thuốc và đủ liều). Trong thời gian điều trị không nên quan hệ tình dục và nên giữ cho tinh thần thoải mái, ăn uống điều độ thì hiệu quả chữa bệnh sẽ cao hơn.
– An toàn: Việc khám và điều trị được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thực hiện dựa trên cơ sở những tiền sử bệnh tật của bệnh nhân, triệu chứng lâm sàng và các xét nghiệm, siêu âm hỗ trợ. Từ đó, đưa ra những kết luận chính xác và điều trị.
– Nhanh chóng: thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng, rút ngắn tối đa quá trình chẩn đoán và điều trị.
– Hiệu quả cao: Hiệu quả điều trị đã được nhiều bệnh nhân kiểm chứng.

>>>Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long về bệnh lậu và những điều cần biết. Hy vọng là những thông tin hữu ích đối với bạn đọc để ý thức hơn về 1 căn bệnh xã hội phổ hiến. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì về bệnh lậu thì nhanh chóng đặt câu hỏi về cho chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm: 




Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến