HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

Viêm tử cung có nguy hiểm không?


Viêm cổ tử cung là căn bệnh rất hay gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Nhiều chị em mắc bệnh thường lo lắng không biết liệu viêm cổ tử cung có nguy hiểm không, có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau hay không?
Thấu hiểu được tâm tư đó, các chuyên gia phòng khám phụ khoa Khang Thái xin chia sẻ một số thông tin cần thiết, hy vọng giúp chị em giải đáp được thắc mắc này.

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?

Có thể nói, viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung do một số tác nhân như nấm, vi khuẩn hay virus,… gây nên. Tác nhân gây ra tình trạng này thường do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không lành mạnh, nạo phá thai không an toàn hay tổn thương sau phẫu thuật,…
Viêm cổ tử cung không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày mà còn ảnh hưởng sức khỏe sinh sản nếu chị em không có biện pháp điều trị kịp thời.
Viêm cổ tử có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản chị em
Một số nguy hiểm mà bệnh viêm cổ tử cung có thể gây nên:
·        Ảnh hưởng đời sống tình dục
Viêm cổ tử cung gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục làm chị em đau khi giao hợp. Cảm giác đau đớn sẽ làm cho chuyện chăn gối bị gián đoạn, mất hứng thú. Một số trường hợp sợ quan hệ, sinh hoạt vợ chồng trở nên miễn cưỡng.
·        Gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa
Các tác nhân gây viêm cổ tử cung như nấm, vi khuẩn, virus xâm nhập ngược dòng lên các bộ phận phía trên gây các bệnh viêm nhiễm như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ,…
·        Giảm tỷ lệ thụ thai
Do viêm cổ tử cung khiến cho lượng dịch tiết âm đạo tăng lên, điều này khiến việc di chuyển của tinh trùng bên trogn cổ tử cung gặp nhiều khó khăn, từ đó khiến tỷ lệ thụ thai giảm dần, nghiêm trọng nhất là gây vô sinh.
·        Tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung
Theo các chuyên gia sản phụ khoa, viêm cổ tử cung tái phát nhiều có thể là tác nhân dẫn tới việc phát sinh các tế bào ung thư cổ tử cung. Chính vì vậy, người bệnh viêm cổ tử cung thường có nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung cao hơn so với những người bình thường.
·        Ảnh hưởng sức khỏe thai phụ và sự phát triển thai nhi
Cổ tử cung viêm nhiễm làm cho tính đàn hồi cổ tử cung cũng suy giảm dần, từ đó ảnh hưởng sự phát triển của thai nhi cũng như quá trình sinh nở sau này. Một vài trường hợp mang thai mắc phải bệnh viêm cổ tử cung còn rất dễ bị sảy thai hay sinh non, thai nhi sinh ra thường dễ bị dị tật bẩm sinh.
Ngoài ra, những biến chứng nguy hiểm trên, viêm cổ tử cung còn gây phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày, chất lượng cuộc sống do các triệu chứng của bệnh như khí hư ra nhiều, đau vùng bụng dưới, đau do quan hệ tình dục,… gây cảm giác khó chịu, mất tự tin.
Lời khuyên từ bác sĩ: Những nguy hiểm do viêm cổ tử cung gây ra cho sức khỏe người bệnh rất nghiêm trọng. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, chị em phát hiện những triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung cần đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám, điều trị kịp thời, tránh bệnh kéo dài gây ra những hậu quả nghiêm trọng.
Phòng Khám Phụ Khoa Khang Thái hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây của các chuyên gia có thể giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc về vấn đề “Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?”. Nếu chị em muốn tìm hiểu thêm về viêm cổ tử cung cũng như các bệnh liên quan thì vui lòng liên hệ đến đường dây nóng 028 3868 8900 để được các chuyên gia tư vấn, đặt lịch hẹn khám miễn phí.
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến