HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

BỊ NGỨA VÙNG KÍN NÊN KIÊNG GÌ VÀ ĂN GÌ?

Trong âm đạo của nữ giới tồn tại hai loại vi khuẩn là lợi khuẩn và hại khuẩn giúp cân bằng môi trường bên trong âm đạo. Khi các vi khuẩn có hại phát triển và sinh sôi nhiều hơn lợi khuẩn sẽ dẫn đến mất cân bằng độ pH gây viêm nhiễm phụ khoa.

Ngứa âm đạo là triệu chứng điển hình nhất khi nữ giới mắc các bệnh phụ khoa phổ biến như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung. Vậy bị ngứa vùng kín nên kiêng gì và ăn gì? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài chia sẻ dưới đây.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA TÌNH TRẠNG NGỨA VÙNG KÍN Ở NỮ GIỚI

Hầu hết nữ giới đều sẽ bị mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ít nhất một lần trong đời. Do cấu tạo của cơ quan sinh dục mà các vi khuẩn gây bệnh rất dễ xâm nhập vào bên trong và gây bệnh dẫn đến hiện tượng ngứa vùng kín kèm theo khí hư ra nhiều và có mùi hôi. Dưới dây là một số nguyên nhân điển hình gây ra tình trạng ngứa âm đạo ở nữ giới.

Dị ứng với một số loại chất tẩy rửa như xà phòng, sữa tắm, dung dịch vệ sinh khiến vùng kín mẩn ngứa, nổi mụn nước…

Ngứa vùng kín do tác dụng phu của chất tẩy rửa, xà phòng

⇿ Tình trạng stress khiến lượng hormone trong cơ thể không ổn định, rối loạn nội tiết khiến vùng kín mẩn ngứa.

⇿ Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc sai cách, thường xuyên thụt rửa âm đạo gây tổn thương bên trong và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

⇿ Nhiễm trùng âm đạo do dùng thuốc kháng sinh kéo dài, quan hệ tình dục không an toàn, do kinh nguyệt…

⇿ Viêm âm đạo thường xảy ra ở những phụ nữ đã có quan hệ tình dục do các loại nấm, vi khuẩn như Candida, Trichomonas,… tấn công qua đường tình dục hoặc các bệnh như mụn rộp sinh dục, lậu,…gây ra.

BỊ NGỨA VÙNG KÍN NÊN KIÊNG ĂN GÌ?

Khi bị ngứa vùng kín, ngoài việc điều trị bằng thuốc thì các chị em cũng nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng vì có rất nhiều loại thực phẩm có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển nhanh hơn như:

⤇ Tránh đồ uống có cồn và chất kích thích: Các chất có trong các loại đồ uống có cồn và chất kích thích làm cho lượng oxy trong máu giảm đi, không cung cấp được máu cho “vùng kín”. Đồng thời, các loại đồ uống có cồn làm cho vùng kín trong tình trạng nóng ẩm, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

⤇ Tránh ăn đồ hải sản: Các loại hải sản có thể gây nóng trong người như cá, tôm, bạch tuộc… khiến vùng kín ngứa ngáy khó chịu, khí hư ra nhiều hơn kèm theo mùi hôi khó chịu.
Hải sản khiến vùng kín ngứa ngáy khó chịu
⤇ Hạn chế đồ ăn cay nóng: Thực phẩm, gia vị cay nóng có thể làm tăng chất độc tích tụ trong cơ quan nội tạng, đổi màu nước tiểu, hậu môn nóng rát và là điều kiện thuận lợi cho các bệnh viêm phụ khoa trở nên nghiêm trọng hơn.

⤇ Tránh đồ ngọt, nhiều dàu mỡ: Các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ và thực phẩm chứa nhiều đường như kẹo, bánh,… khiến nhiệt lượng ở vùng sinh dục cao hơn và tăng lượng bài tiết âm đạo, ảnh hưởng đến quá trình điều trị viêm nhiễm âm đạo.


KHI BỊ NGỨA VÙNG KÍN NÊN ĂN GÌ?

Ngoài việc kiêng khem các thực phẩm có thể cản trở cho quá trình điều trị ngứa vùng kín thì nữ giới vẫn nên xây dựng cho mình một thực đơn đầy đủ chất dinh dưỡng. Dưới đây là một số gợi ý từ các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Phụ Khoa Khang Thái cho các chị em tham khảo:

Tỏi: Tỏi có tính kháng khuẩn và chống viêm rất tốt được dân gian dùng trong điều trị viêm nhiễm và tăng sức đề kháng. Vì vậy, việc duy trì thói quen ăn 3 – 4 nhánh tỏi mỗi ngày không chỉ hỗ trợ điều trị ngứa vùng kín mà còn giúp phòng tránh các bệnh lý khác.

➽ Sữa chua không đường: Trong sữa chua chứa rất nhiều các lợi khuẩn probiotic tự nhiên. Các loại khuẩn này sẽ giúp cân bằng lại môi trường trong âm đạo, giảm tình trạng ngứa và viêm nhiễm vùng kín.

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn cân bằng độ pH âm đạo
➽ Đậu bắp: Trong đậu bắp cũng chứa các lợi khuẩn tương đương với sữa chua. Đậu bắp có tính chất nhầy và giúp loại nhỏ những chất nhầy vốn là môi trường cho vi khuẩn phát triển ra ngoài cơ thể. Vì vậy, các chị em có thể ăn đậu bắp hàng ngày vừa điều trị bệnh vừa giúp phòng tránh.

➽ Hoa quả tươi: Nên ăn các loại hoa quả giàu vitamin C như cam, dứa, bưởi… giúp cơ thể tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Trên đây là những gợi ý cho nữ giới khi bị ngứa vùng kín nên kiêng gì và ăn gì mà các bác sĩ phụ khoa chia sẻ. Ngoài việc cải thiện chế độ dinh dưỡng thì chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Nếu cần giải đáp thêm bất cứ điều gì về tình trạng ngứa vùng kín mà bạn đang gặp phải, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào khung bên dưới.

 🏥 Địa chỉ trực tiếp: 87-89 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh
 Đường dây nóng: 028 38688900
💬 Website: https://phukhoakhangthai.blogspot.com/
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến