HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Thời gian xét nghiệm bệnh giang mai chuẩn nhất là khi nào?

Hỏi:

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 33 tuổi, là dân công trình. Do đặc thù công việc thường xuyên đi công tác nên tôi rất thường đi bar để giải quyết nhu cầu sinh lý. Tuy nhiên gần đây tôi thấy cơ thể có vẻ mệt mỏi, đặc biệt trên dương vật xuất hiện một số vết loét hình tròn, màu đỏ kèm theo nổi hạch ở bẹn. Sau khi  tham khảo trên mạng rất có thể tôi đã bị bệnh giang mai mà nguyên nhân có thể do tôi quan hệ với gái quán bar. Tuy nhiên theo tôi được biết để xác định tôi có bị bệnh giang mai hay không thì tôi sẽ phải tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết. Vậy thời gian xét nghiệm bệnh giang chuẩn nhất là khi nào. Vì tôi còn phải đi làm nữa và không có thời gian đi khám nhiều lần. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn!

                                                                                                                                Quang H(Bắc Ninh)



                                    Thời gian xét nghiệm giang mai chuẩn nhất là khi nào?

Trả lời:
 
Chào bạn Quang H!

Trước hết cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hởi đến phòng khám chúng tôi. Với thắc mắc của bạn chúng tôi xin có một số chia sẻ như sau:

Có thể nói giang mai là bệnh xã hội nguy hiểm thứ hai chỉ đứng sau HIV. Vì vậy nếu biểu hiện bệnh giang mai ở nam và nữ không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây nhiều hậu quả và biến chứng khôn lường đặc biệt là sức khỏe người bệnh.

Đúng như bạn nhận định của bạn, để xác định có bị bệnh giang mai hay không trước hết các bác sĩ sẽ tiến hành làm các xét nghiệm giang mai cần thiết, từ đó mới có kết luận chính xác cho bạn được.

Thời gian xét nghiệm giang mai chuẩn nhất là khi nào?

    Theo kinh nghiệm nhiều năm trong nghề thì thời gian xét nghiệm chuẩn nhất cho bệnh giang mai ở mỗi người bệnh thường phụ thuộc vào thời gian ủ bệnh giang mai. Mặt khác thời gian ủ bệnh giang mai lại phụ thuộc vào cơ địa, sức đề kháng của mỗi người. Trung bình thời gian ủ bệnh giang mai  từ 10 đến 90 ngày, thường là 21 ngày. Nếu trong khoảng thời gian ủ bệnh giang mai, nếu bạn đi xét nghiệm thì thường sẽ cho kết quả không được chính xác và dễ gây nhầm lẫn với các bệnh xã hội nguy hiểm khác như bệnh mụn sinh dục, bệnh lậu ở nam giới và nữ giới,..

    Trường hợp của bạn, trên dương vật đã có xuất hiện các vết loét hình tròn, màu đỏ kèm theo nổi hạch bẹn thì đây chính là những dấu hiệu đầu tiên của bệnh giang mai còn gọi là săng giang mai. Và trong khoảng 1 đến 2 tuần từ khi xuất hiện các dấu hiệu của săng giang mai bạn có thể tiến hành đi xét nghiệm để có kết quả chính xác nhất.

    Xét nghiệm xoắn khuẩn giang mai ở mỗi cơ sở y tế và phòng khám thường khác nhau. Tuy nhiên hiện tại có hai phương pháp tiên tiến nhất được áp dụng để xét nghiệm xoắn khuẩn giang mai gồm:

    Xét nghiệm RPR: Đây là phương pháp xét nghiệm để sàng lọc kháng thể trong máu. Nếu dương tính thì khả năng cao là bạn đã bị mắc bệnh giang mai, còn âm tính có nghĩa bạn không bị bệnh giang mai. Tuy nhiên nếu chỉ sử dụng một phương pháp này thì cũng chưa thể kết luận chính xác bạn có bị bệnh giang mai hay không.

    Xét nghiệm TPHA: Sử dụng phương pháp này nhằm xác định chính xác hơn về việc bạn có bị nhiễm xoắn khuẩn giang mai hay không. Tức là sau khi bạn làm xong xét nghiệm RPR nếu kết quả dương tính bác sĩ sẽ cho bạn làm thêm xét nghiệm TPHA. Nếu cho kết quả dương tính thì có thể chắc chắn 100% là bạn đã bị bệnh giang mai. Tuy nhiên nếu cho kết quả âm tính thì nguy cơ bạn có thể bị nhiễm các bệnh xã hội khác.

    Bạn H thân mến!
    Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám bệnh xã hội về thời gian xét nghiệm giang mai chuẩn nhất là khi nào? Hi vọng bạn đã nhận được câu trả lời cho mình. Với các triệu chứng như bạn mô tả thì bạn nên nhanh chóng thu xếp công việc đế bệnh viện hoặc cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết. Nhanh chóng điều trị bệnh sớm nhất có thể.

    Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh! Rate this posting:
    {[['']]}

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    PHỤ KHOA

    CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

    Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

    Bài Đăng Nổi Bật

    Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

    Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

    Bài đăng phổ biến