HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2017

Nguyên nhân gây ngứa âm đạo trong đêm

Không có niềm vui nào khi bị ngứa ở các vùng sâu thẳm nhất của bạn. Ngứa âm đạo vào ban đêm có thể xuất hiện đột ngột và giữ cho bạn tỉnh táo cho đến khi tất cả các giờ. Có nhiều nguyên nhân gây ngứa âm đạo khác nhau như nhiễm trùng men hoặc các sản phẩm chăm sóc cá nhân mà bạn có thể đang sử dụng. Nó có thể là một triệu chứng của một thứ gì đó cần được chăm sóc y tế. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được nguyên nhân gây ngứa âm đạo trong đêm và những gì bạn có thể làm về nó.

Nguyên nhân gây ngứa âm đạo vào ban đêm
Đó là 11 giờ tối và tất cả những gì bạn muốn làm là ngủ. Bạn chỉ cần tính tất cả những con cừu mà bạn có thể đếm được và bạn chỉ muốn ngứa âm đạo đó biến mất. Trước khi bạn có thể tìm ra phương pháp chữa trị hiệu quả cho điều này, bạn cần phải biết nguyên nhân. Những thứ khác nhau cần được điều trị khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân:

1. Viêm âm đạo
Còn được gọi là nhiễm nấm âm đạo, nó là do một loại nấm được gọi là Candida Albicans. Đây là một nhiễm trùng nấm thông thường của vùng âm đạo. Nấm men phát triển mạnh ở những nơi ấm áp và ẩm ướt và thực sự không phải là do thiếu vệ sinh. Trên thực tế, khu vực âm đạo của bạn có thể là quá sạch sẽ và thiếu các vi khuẩn lành mạnh để giữ men trong kiểm tra. Ngứa có thể trở nên xấu vào ban đêm khi bạn bó gọn và cho nó thêm ấm áp.

Các triệu chứng khác: Đốt, đỏ ở khu vực, đốt bằng đi tiểu, và phô mai như xả. Một số người thậm chí còn than phiền về mùi "nấm mốc".


Các phương pháp điều trị bệnh nấm âm đạo bao gồm các thuốc chống nấm, probiotic để cân bằng các vi khuẩn "tốt" trong âm đạo, ăn sữa chua, và mặc đồ lót bằng bông nhẹ và quần áo vào ban ngày và ngủ vào ban đêm.

2. Lichen Sclerosus

Lichen sclerosus có thể gây ra âm đạo ngứa do da bất thường gần âm hộ, âm đạo, hoặc gần hậu môn. Nó mỏng hơn da thông thường và có xu hướng xảy ra trong các bản vá lỗi. Nếu bạn đổ mồ hôi vào ban đêm, nó có thể gây kích ứng các vùng da này và gây ngứa ban đêm.

Các triệu chứng khác:  Sốt,các đốm trắng mỏng hơn da bình thường, da rát các vùng mỏng, đau trong khi quan hệ tình dục, ngứa âm đạo trong ngày và / hoặc ban đêm.

Cách điều trị:Tình trạng này có thể tự giải quyết bằng thời gian, hoặc bạn có thể dùng kem steroid để giảm viêm và ngứa, kem giảm đáp ứng hệ miễn dịch hoặc điều trị ánh sáng cực tím.

3. Viêm âm đạo do vi khuẩn

Đôi khi, khi pH âm đạo không đúng, bạn có thể phát triển nhiễm khuẩn nhẹ. Khi nhiễm trùng xảy ra, bạn có thể thấy ngứa nhiều hơn vào ban đêm vì bạn đang nằm xuống và chất tiết vẫn còn trong âm đạo. Nó cũng có thể bị kích thích bởi đổ mồ hôi nếu bạn quá ấm vào ban đêm hoặc có quan hệ tình dục trước khi ngủ.

Các triệu chứng khác:  Số lượng phóng thích có màu vàng hoặc xám, mùi tanh, và các triệu chứng xấu đi sau khi quan hệ tình dục.

Điều trị: Kháng sinh là phương pháp điều trị duy nhất. Một số trường hợp có thể rõ ràng trên của riêng mình, nhưng nó luôn luôn là hữu ích để điều trị một nhiễm trùng vi khuẩn ngay.

4. Trichomonas

Đây là một bệnh nhiễm ký sinh trùng lây truyền qua đường tình dục. Bạn có thể không biết người phối ngẫu của bạn có bị bệnh này bởi vì nam giới không phải lúc nào cũng có triệu chứng. Đầu mối đầu tiên của bạn mà bạn có thể đã nhận trichomonasis là ngứa âm đạo vào ban đêm.

Các triệu chứng khác:  Xuất huyết với mùi hôi, đau đẻ, đau với giao hợp, đỏ và viêm, đốt ở khu vực sinh dục, xả, trắng, xanh, xám hoặc vàng.  

Điều trị: Đây là một ký sinh trùng vì vậy bạn sẽ cần phải dùng thuốc chống ký sinh trùng. Nhiễm trùng này sẽ không tự phát triển và có thể dẫn đến chuyển dạ sớm nếu bạn mang thai. Điều quan trọng là không quan hệ tình dục trong khi bạn đang được điều trị vì bạn có thể lây lan bệnh cho người khác.

5. Thay đổi hormone

Estrogen thấp trong cơ thể có thể dẫn đến thay đổi trong âm đạo. Khi mức estrogen giảm, các mô trong thành âm đạo bắt đầu bị teo hoặc khô. Điều này có thể gây ngứa cả trong ngày và ban đêm, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục. Đó là chủ yếu là do thiếu bôi trơn trong âm đạo dẫn đến chứng viêm. Sự teo âm đạo phổ biến nhất ở độ tuổi từ 35 đến 60 trong giai đoạn tiền mãn kinh và giai đoạn mãn kinh.

Các triệu chứng khác:  Mô khô âm đạo, đốt cháy, đau trong khi quan hệ, và đốm.

Điều trị: Cách điều trị  phổ biến nhất là liệu pháp thay thế estrogen, dầu bôi trơn thương mại, và phương pháp điều trị bằng thảo mộc.

6. Liên hệ Viêm da

Sử dụng một số sản phẩm nữ tính, đặc biệt là những người có mùi thơm, có thể gây ngứa âm đạo. Những thứ như douches, sprays nữ tính, tampons thơm, và thậm chí rửa cơ thể có mùi thơm có thể gây viêm da tiếp xúc trong khu vực âm đạo. Nếu bạn tắm ngay trước khi đi ngủ, điều này có thể bùng lên và gây ngứa âm đạo vào ban đêm.

Các triệu chứng khác:  Phát ban đỏ, bỏng đi tiểu, đau đớn.

Điều trị:  Ngừng sử dụng các sản phẩm nữ tính thơm ngon, sử dụng nước rửa cơ thể giảm dị tật, không có miếng đệm hay băng vệ sinh, chỉ sử dụng đồ lót bằng bông và tránh sử dụng xịt nước hoa.

7. Cặp Bartholin Gland

Có hai tuyến nhỏ nằm ngay trong âm đạo khiến chất lỏng bôi trơn làm ẩm âm đạo của bạn. Chúng có thể phát triển nang có thể ngứa vào ban đêm và đau đớn. Ngứa ngứa thường sẽ bùng phát vào ban đêm nếu bạn có quan hệ tình dục. Những u nang này thực sự có thể bị nhiễm các triệu chứng nghiêm trọng.

Các triệu chứng khác:  Đau với đi bộ và tình dục, khối u gần mở âm đạo, sốt (nếu bị nhiễm), sưng và đỏ, không có mùi.

Điều trị: Thuốc giảm đau, nén ấm, kháng sinh nếu bị nhiễm trùng, và phẫu thuật thoát nước nếu không rõ ràng.

Chẩn đoán của bác sĩ
Trong khi âm đạo ngứa vào ban đêm có thể là một cái gì đó rất đơn giản hoặc nó có thể là một dấu hiệu của một cái gì đó nghiêm trọng. Nếu đây là một vấn đề mới với bạn thì có lẽ bạn nên kiểm tra bởi bác sĩ của bạn. Dấu hiệu của một cái gì đó nghiêm trọng hơn bao gồm:
Đau chãn / đau vùng chậu
Chảy máu ngoài thời kỳ bình thường của bạn
Sốt và ớn lạnh
Dấu hiệu bị nhiễm trùng trong một người bạn tình


Lưu ý: Bất kỳ triệu chứng nào ở trên hoặc các triệu chứng khác trong thời kỳ mang thai cần được đánh giá và điều trị ngay. Một số nguyên nhân gây ngứa âm đạo có thể là dấu hiệu nhiễm trùng có thể gây ra các biến chứng khi mang thai.

Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến