HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2017

Tại sao kì kinh nguyệt kéo dài hơn bình thường

Mặc dù đôi khi khá khó chịu nhưng thời kỳ tháng là một phần không thể tách rời của cuộc sống cho hầu hết phụ nữ. Thường thì các cô gái trẻ cảm thấy tò mò và lo lắng về giai đoạn của chu kì kinh nguyệt của họ - thậm chí họ trở nên lo lắng khi có vẻ như họ sẽ chảy máu đến chết. Vì vậy, nhiều câu hỏi sẽ khiến họ lo lắng. Tại sao tôi cảm thấy mệt mỏi trong thời thời kì hành kinh của tôi? Chu kì kinh nguyệt diễn ra trong thời gian bao lâu là bình thường? Tôi nên làm gì trong thời gian kéo dài hơn bình thường? Và danh sách được tiếp tục. Nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho lý do tại sao chu kì kinh nguyệt kéo dài hơn bình thường bạn đã đến đúng nơi.

Chu kì kinh nguyệt keo dài hơn bình thường nguyên nhân do đâu
Một điều quan trọng nhất mà các cô gái trẻ cần hiểu là chu kỳ kinh nguyệt không giống nhau đối với mỗi cô gái. Bạn thường sẽ có kinh nguyệt từ 21 đến 35 ngày, và kéo dài 4-6 ngày. Bạn có nhiều khả năng bị mất máu lên đến 30-40ml. Khoảng thời gian của bạn có thể nặng hoặc nhẹ, không đều hoặc thường xuyên, ngắn hoặc dài, đau đớn hoặc không đau, nhưng vẫn được coi là bình thường. Bạn có thể phải lo lắng một chút mặc dù trong một thời gian kéo dài hơn bình thường. Dưới đây là một số lý do phổ biến nhất đằng sau vấn đề gây phiền nhiễu.
1. Xuất huyết
Thời kỳ kinh nguyệt của một người phụ nữ có thể bị kéo dài, nặng nề, hoặc không đều do tình trạng có menorrhagia. Các triệu chứng phổ biến nhất của nó bao gồm:
Bạn sẽ bị chảy máu đủ để ngâm qua nhiều băng vệ sinh mỗi giờ trong vài giờ.
Bạn cần 2 lớp băng vệ sinh để giữ cho kinh nguyệt của bạn chảy trong .
Bạn có thể phải thay đổi bảo vệ vệ sinh của mình vào ban đêm.
Khoảng thời gian của bạn có thể kéo dài hơn một tuần.
Bạn có thể thấy các cục máu đông trong dòng chảy kinh nguyệt của bạn.
Dòng chảy kinh nguyệt của bạn có thể nặng đến mức ảnh hưởng đến lối sống bình thường của bạn.
Bạn có thể gặp đau liên tục ở vùng bụng dưới của bạn.
Các triệu chứng khác của kinh nguyệt bao gồm mệt mỏi, mệt mỏi, và thở dốc.


2. Chảy máu tử cung bất thường
Bạn nhận thấy chảy máu tử cung bất thường vì buồng trứng không thể giải phóng trứng.
Bạn nhận thấy thời gian của mình bắt đầu trước 21days hoặc mất nhiều hơn 35 ngày vào những thời điểm. Điều quan trọng cần lưu ý là chu kỳ tuổi teen bình thường thường là từ 21 đến 45 ngày, trong khi chu kỳ người lớn bình thường là 21-35 ngày.
Thời gian của bạn kéo dài hơn một tuần hoặc lâu hơn - bình thường nên ở khoảng 4-6 ngày.
Bạn bị chảy máu nặng khiến bạn sử dụng qua nhiều tấm lót hơn bình thường mỗi giờ trong một vài giờ.
3. Đùi tụy
Các mô dây tử cung được gọi là mô nội mạc tử cung, nhưng đôi khi nó phát triển thành thành cơ của tử cung của bạn, gây ra tình trạng gọi là chứng đái tháo đường. Ngay cả khi mô mỡ nội mạc tử cung đậm đặc, bị vỡ và chảy máu bình thường trong chu kỳ kinh nguyệt, mọi thứ có thể thay đổi mà không báo trước và bạn có thể gặp một số triệu chứng khác như:
Bạn có thể bị chảy máu kéo dài.
Bạn có thể thấy xuất huyết nặng với chuột rút nghiêm trọng và đau nhức trong thời kỳ kinh nguyệt.
Chuột rút kinh nguyệt của bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn theo tuổi tác.
Bạn cảm thấy đau trong suốt quá trình giao hợp.
Bạn có thể thấy cục máu đông có chảy máu kinh nguyệt.
4. Tăng sản nội mạc tử cung
Màng trong tử cung thường có kết cấu mỏng, nhưng nó trở nên quá dày vì những lý do khác nhau, bao gồm sự sản sinh estrogen dư thừa mà không có đủ progesterone. Sự dày lên của lớp lót được gọi là tăng sản nội mạc tử cung. Bạn có thể nhận thấy các triệu chứng sau đây cho vấn đề này:
Mất nhiều máu trong thời kỳ của bạn kéo dài lâu hơn bình thường
Chu kỳ kinh nguyệt ngắn hơn, thường ngắn hơn 21 ngày
Chảy máu sau mãn kinh
5. Hội chứng Ovarian đa nang
Sự mất cân bằng hoóc môn ở phụ nữ có thể dẫn đến tình trạng được gọi là hội chứng buồng trứng đa nang, trong đó nó trở nên khó mang thai. Các triệu chứng phổ biến nhất là:
Không đều, chảy máu nặng kéo dài hơn bình thường
Thiếu kinh nguyệt
Tăng trưởng tóc quá mức trên mặt, lưng, ngực, ngón tay cái và dạ dày với rụng tóc từ da đầu
Da nhờn với mụn trứng cá
Các vấn đề về sinh sản, bao gồm sẩy thai lặp lại và không có khả năng rụng trứng
6. U xơ tử cung
U xơ tử cung là một loại u lành tính phát triển trong tử cung của bạn. Nguyên nhân thực sự của những khối u này vẫn chưa rõ ràng. Một số phụ nữ không có triệu chứng, trong khi một số khác lại có kinh nghiệm.
Ví dụ:
Chảy máu nặng
Các chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn bảy ngày hoặc nhiều lần hơn
Đau và áp lực khung chậu nặng
Thường xuyên đi tiểu và táo bón
Chân bị đau lưng
7. Viên thuốc ngừa thai
Nếu bạn đang sử dụng thuốc tránh thai dựa trên hormone, điều này có thể là lý do đằng sau thời kỳ kéo dài hơn bình thường. Thuốc này có thể thay đổi thời gian, tần suất, và mức độ tuần hoàn của kinh nguyệt. Đôi khi, việc chuyển đổi giữa các nhãn hiệu và các dạng kiểm soát sinh sản cũng sẽ có tác động trực tiếp đến chu kỳ kinh nguyệt và chảy máu của bạn. Điều quan trọng là bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ và không thay đổi chiến lược kiểm soát sinh của bạn một mình. Bạn cần phải hiểu rằng chu kỳ kinh nguyệt của bạn không phải là những gì bạn gái bạn trải qua trong thời kỳ của mình, vì vậy điều gì hiệu quả đối với họ sẽ không phải lúc nào cũng phù hợp với bạn. Hãy chắc chắn thảo luận với nhà cung cấp dịch vụ y tế của bạn trước khi thực hiện một động thái.
8. Mang thai
Nếu thời gian của bạn kéo dài hơn bình thường, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang mang thai. Trong đa số trường hợp, đó là một thai ngoài tử cung sẽ không kéo dài. Vẫn là một ý tưởng tốt để có một thử nghiệm mang thai thực hiện để xác nhận nếu đó là vấn đề.
9. Mất cân bằng hormon
Nếu bạn đang ở giai đoạn tiền mãn kinh, bạn có thể trải qua giai đoạn kéo dài hơn bình thường. Điều này thường xảy ra do sự mất cân bằng hormon của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là không tự giả định bất cứ điều gì về mình và thảo luận với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ để xác định chính xác nguyên nhân gây chảy máu quá nhiều và kéo dài thời gian của bạn.
10. Bệnh tuyến giáp
Bất kỳ vấn đề với tuyến giáp của bạn sẽ dẫn đến một số vấn đề từ trầm cảm để giảm cân. Xuất huyết bất thường và kéo dài thời gian cũng có thể là kết quả của một bệnh tuyến giáp.
Lời nói về các phương pháp điều trị trong giai đoạn kéo dài lâu hơn thường
Nếu bạn nhận thấy bất thường trong giai đoạn của bạn, bạn không nên giả định bất cứ điều gì và đi khám bác sĩ để chẩn đoán đúng. Tùy thuộc vào nguyên nhân, các lựa chọn điều trị thông thường bao gồm phẫu thuật cắt bỏ tử cung, phẫu thuật cắt bỏ tử cung (phẫu thuật cắt bỏ tử


Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến