HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2017

Nguyên nhân ra khí hư màu vàng trước kì kinh nguyệt

Cơ thể người phụ nữ có cách riêng để giữ cho các bộ phận sinh sản sạch sẽ. Khí hư thường được sản xuất hàng ngày, giữ âm đạo trong sạch bằng cách làm sạch các tế bào chết và các mảnh vụn với chất nhầy khi nó chảy ra khỏi cơ thể. Khoảng thời gian rụng trứng, cổ tử cung cũng sản sinh ra chất nhầy màu trắng, nước đến dày được thải ra trước khi có kinh nguyệt. Nhưng một số phụ nữ tự hỏi nguyên nhân khí hư ra màu vàng trước thời kỳ, đặc biệt là khi các triệu chứng khác có mặt.

Khí hư màu vàng trước kỳ kinh, có bình thường không?

Khí hư thường rõ ràng hoặc trắng trước các kỳ kinh nguyệt. Nó tương tự như một quả trứng trắng, nhưng nó có thể chuyển sang màu vàng hơi khi tiếp xúc với không khí. Bạn có thể bị xuất huyết vàng (triệu chứng tiền kinh nguyệt), thường là bình thường và sẽ biến mất khi giai đoạn bắt đầu. Một lượng rất nhỏ máu cũng có thể có trong khi xuất viện, đặc biệt là khi giai đoạn của bạn sắp bắt đầu. Điều này có thể đi kèm với các triệu chứng tiền kinh nguyệt khác, chẳng hạn như chuột rút bụng.

Tuy nhiên, nếu bạn sản xuất chất thải màu vàng có mùi hôi hoặc có kèm theo các triệu chứng khác như ngứa và đỏ, bạn có thể bị nhiễm trùng âm đạo, có thể là nấm hoặc vi khuẩn trong tự nhiên.



Các nguyên nhân ra khí hư vàng trước thời kỳ

Có một số yếu tố có thể gây ra sự xả màu vàng trước giai đoạn của bạn. Nói chung, nó có thể được kết hợp với các điều kiện như viêm cổ tử cung, viêm vú âm đạo, hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs).

1. Viêm cổ tử cung

Viêm mở tử cung hay cổ tử cung còn được gọi là viêm cổ tử cung. Các STDs khác nhau có thể gây ra viêm cổ tử cung, gây ra xuất huyết âm đạo màu vàng. Chúng bao gồm Gonorrhea, Chlamydia, mụn rộp sinh dục, mụn cóc sinh dục cũng như Trichomonas.

Nhiễm trùng do vi khuẩn (như staph và strep) hoặc tăng trưởng quá mức các vi khuẩn gây hại ở âm đạo gây ra nhiễm khuẩn âm đạo cũng có thể dẫn đến viêm cổ tử cung.

Đôi khi, viêm cổ tử cung có thể là do các thủ thuật phụ khoa như thuốc giảm đau, hoặc các dụng cụ kiểm soát sinh đẻ như mũ cổ tử cung hoặc màng phổi. Nó cũng có thể là do phản ứng dị ứng với chất diệt tinh trùng hoặc latex từ bao cao su.

Triệu chứng:Ra khí hư vàng trước kì kinh nguyệt,Vấn đề sinh sản,Chảy máu âm đạo,Đau đớn
2. Viêm vú-võng mạc
Viêm / nhiễm trùng bên ngoài âm hộ và âm đạo bên trong được gọi là viêm âm đạo. Nó có thể ảnh hưởng đến phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Nó có thể là do virus, vi khuẩn, nấm men hoặc các ký sinh trùng khác. STD cũng có thể gây nhiễm trùng, trong khi các hóa chất khác nhau trong xà phòng và các sản phẩm khác có thể gây viêm. Các yếu tố môi trường (vệ sinh kém hoặc chất gây dị ứng) cũng có thể gây viêm vú âm đạo.

Triệu chứng:Ra khí hư vàng trước kì kinh nguyệt,Mùi hôi,Đau đớn,Khô âm đạo,Kích ứng / ngứa ở vùng sinh dục,Đốt cháy cảm giác khi đi tiểu.

3. Chlamydia

Chlamydia là một bệnh truyền nhiễm gây ra bởi vi khuẩn có tên Chlamydia trachomatis . Nó lây qua đường tình dục. Các bác sĩ khuyên bạn nên kiểm tra chlamydia, đặc biệt đối với những phụ nữ có hoạt động tình dục từ 25 tuổi trở xuống, hoặc những phụ nữ lớn tuổi có nhiều hơn một bạn tình.

Triệu chứng:Khí hư ra màu vàng trước kì kinh nguyệt,Bệnh viêm vùng chậu (Pelvic Inflammatory Disease - PID),Vấn đề sinh sản,Đốt cháy cảm giác khi đi tiểu,Đau trong quá trình quan hệ tình dục,Ăn mất ngon,Có thể có màu vàng của mắt,Xả hậu môn,Hầu hết phụ nữ không có triệu chứng.

4. Viêm âm đạo do vi khuẩn

Phụ nữ có nhiều vi khuẩn tốt và có hại trong âm đạo. Thông thường, vi khuẩn vô hại lớn hơn số lượng xấu. Nhưng đôi khi, các vi khuẩn gây hại nhân lên và lớn hơn số lượng tốt, gây viêm âm đạo (âm đạo). Điều này có thể gây ra mùi tanh, có thể tồi tệ hơn trong các giai đoạn hoặc sau khi quan hệ tình dục. Điều này được đi kèm với chất thải âm đạo có thể có màu trắng hoặc màu xám, nhưng đôi khi, màu vàng, quá. Tuy nhiên, tình trạng này thường không gây kích ứng hoặc đau nhức.

Triệu chứng:Khí hư ra xám hoặc vàng,Mùi tanh,Ra khí hư màu xám vàng sau khi giao hợp,Không đau / kích thích

5. Bệnh lậu
Đây là một STD phổ biến gây ra bởi vi khuẩn có tên là Neisseria lậu . Nó có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai, kể cả nam giới. Nhiễm trùng lây lan qua tiếp xúc trực tiếp qua âm đạo, dương vật, miệng hoặc hậu môn. Các triệu chứng thường xuất hiện từ hai đến năm ngày sau khi nhiễm trùng.
Triệu chứng|:Khí hư ra màu vàng ra màu xanh lá cây,Ung thư miệng,Tăng tiểu tiện,Đau vùng xương chậu,Khu vực cảm thấy nóng để liên lạc,Đốt đau khi đi tiểu,Viêm họng,Đau đớn,Sốt (dấu hiệu nhiễm trùng đã lan ra vùng chậu / vùng chậu).

6. Trichomonas
Đây là một STD thông thường thường ảnh hưởng đến những phụ nữ hoạt động tình dục còn trẻ. Đó là do ký sinh trùng có tên Trichomonas vaginalis . Các triệu chứng của nó thường xuất hiện trong vòng 5 đến 28 ngày kể từ ngày bị nhiễm trùng.

Triệu chứng:Khí hư ra xanh lá vàng,Mùi mùi mạnh,Kích ứng / đau nhức vùng bộ phận sinh dục,Vấn đề về nước tiểu,Đau trong quá trình giao hợp,"Cổ tử cung dâu",Ngăn ngừa chảy máu vàng trước thời kỳ.

Những điều quan trọng cần ghi nhớ trong dự phòng nhiễm trùng và chất thải màu vàng bao gồm duy trì vệ sinh tốt và tự phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Hãy nhớ rằng ngay cả khi âm đạo tự làm sạch, việc duy trì vệ sinh cá nhân có thể được thực hiện bằng cách rửa khu vực sinh dục khi tắm để có sức khoẻ tốt.Tuy nhiên, không nên sử dụng xà phòng chứa hóa chất mạnh hoặc nước hoa vì chúng có thể giết chết vi khuẩn tốt trong âm đạo và cho phép nhân vi khuẩn gây hại nhân lên.Một cách để bảo vệ vi khuẩn tốt của bạn là ăn sữa chua thường xuyên, vì nó có chứa vi khuẩn tốt gọi là lactobacilli , có thể làm tăng số lượng vi khuẩn lành mạnh trong cơ thể. Nó cũng giúp ngăn ngừa nhiễm trùng Candida hoặc nấm.Cuối cùng, tránh sử dụng đồ lót và quần xíu chặt chẽ, có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và xuất huyết vàng trước kỳ kinh nguyệt.

Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến