HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Chậm kinh nguyệt và đau bụng sau khi phá thai


Chậm kinh nguyệt và đau bụng sau khi phá thai

Chậm kinh nguyệt và  đau bụng sau phá thai là vấn đề nhận được sự quan tâm của khá nhiều nữ giới, có rất nhiều bạn sau khi sử dụng thuốc phá thai hay hút thai một thời gian dài vẫn chưa thấy kinh nguyệt, nhưng cũng có những bạn sau phá thai vài ngày là thấy kinh nguyệt. Hơn nữa, có nhiều bạn sau phá thai thường cảm thấy đau bụng dưới. Tại sao lại như vậy? Và bạn cần khiến gì lúc bị chậm kinh nguyệt và đau bụng sau phá thai. phòng khám đa khoa Thăng Long sẽ giải đáp những thắc mắc sau.
Chậm kinh nguyệt và đau bụng sau khi phá thai
Lý do
Chậm kinh: Sau lúc bạn tiến hành phá thai có khả năng xuất hiện tình trạng chậm kinh do phá thai đã khiến nội mạc tử cung mắc tổn thương, rối loạn nội tiết tố trong cơ thể. Chậm kinh là một trong một số triệu chứng của tình trạng rối loạn kinh nguyệt trong thời gian rất ngắn, bình thường cơ thể buộc phải tới 3 tháng để cơ thể phục hồi. Theo thống kê, kinh nguyệt của phụ nữ trở lại sớm nhất sau 13 ngày, muộn nhất sau 113 ngày. Có tới 70% phụ nữ sau phá thai có tình trạng rụng trứng ngay ở chu kỳ kinh trước tiên.
Đau bụng kinh: Có 4 nguyên nhân chính khiến bạn cảm thấy đau bụng sau phá thai, gồm nhiễm trùng sau thủ thuật, sót thai, thủng tử cung, buồng tử cung ứ máu. Nếu bạn cảm thấy đau bụng sau phá thai thì buộc phải đi tới cơ sở y tế chuyên môn để khám và xác định phương pháp giải quyết kịp thời.

Thông tin bổ ích: phá thai ở bình chánh


Một số lưu ý sau khi phá thai

Sau lúc phá thai, bạn có khả năng mắc ra máu âm đạo, đau bụng dưới giống như một kỳ kinh bình thường. Lúc này, bạn chỉ nên thay băng vệ sinh hay khăn vài khô để thấm máu khoảng 2, 3 tiếng một lần để đảm bảo vệ sinh.
Bạn phải thực hiện theo đúng chỉ dẫn củ chuyên gia và quan sát một số tình trạng của bản thân sau phá thai. Nếu thấy cơ thể xuất hiện những biểu hiện không bình thường (sau 10 ngày vẫn thấy cảm lạnh hoặc sốt, đau bụng dưới, ra máu khá nhiều và kéo dài, khí hư ra khá nhiều cũng như có mùi hôi) thì cần đi thăm khám bác sĩ ngay để có kỹ thuật xử lý kịp thời, không phải để lâu có thể nguy hại đến sức khỏe, khả năng sinh sản của bạn.
Thiết lập một chế độ ăn uống hợp lý, giàu dinh dưỡng để cơ thể được phục hồi nhanh chóng. Bạn phải bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng như: sắt, kẽm, vitamin, omega 3,… nhất là sắt để bổ sung lượng máu đã mất, phòng ngừa thiếu máu.
Kiêng không quan hệ vợ chồng cho tới lúc hết ra máu. Hàng đầu buộc phải tránh giao hợp dục tình trong 2 – 3 tuần. Nếu giao hợp dục tình sớm thì sẽ khiến cho gia nâng cao khả năng viêm nhiễm, thậm chí có thể gây nên xuất huyết.
Bạn tuyệt tối không bắt buộc thụt rủa âm đạo hay cho bất cứ thứ gì vào âm đảo bởi sau phá thai âm đạo khá dễ mắc tổn thương. Bạn phải vệ sinh bộ phận sinh dục bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ và nước ấm để dòng bỏ ký sinh trùng gây chứng bệnh.
Sau phá thai cơ thể còn yếu đuối, khá dễ mắc nhiễm trùng đường sinh dục, buộc phải được nghỉ ngơi đê lấy lại sức. Do đó, bạn không nên làm các công việc nặng nhọc ít nhất sau 2 tuần phá thai.
Giữ cho tâm trạng vui vẻ, dễ chịu, luyện tập các môn thể thao nhẹ nhõm, tránh xa khói thuốc, không uống tược, chất kích thích có cồn để thúc đẩy quá trình phục hồi của cơ thể.
Khoảng 2 tuần sau khi phá thai, bạn phải đi khám bác sĩ để chắc chắn rằng thai nhi đã được dòng bỏ hoàn toàn, tránh những trường hợp xót thai gây ra nguy hại tới sức khỏe của bạn.
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến