HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2018

Bệnh giang mai lây qua nhưng con đường nào?

Bệnh giang mai lây qua nhưng con đường nào?

Bệnh giang mai là một bệnh xã hội hiểm nguy đứng sau bệnh HIV/AIDS, bệnh giang mai đang có nguy cơ ngày càng tăng cao mặc dù vậy không phải ai cũng biết những phòng tránh chứng bệnh này. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến các bạn căn bệnh giang mai lây qua con đường nào nhằm giúp bạn có thể phòng chống cũng như tránh xa căn bệnh nguy hiểm này.

Bệnh giang mai lây trường qua đường nào?

Bệnh giang mai một dòng xoắn khuẩn nhạt màu có tên khoa học là Treponema pallidum, hình dáng giống như một cái lò xo gây ra. Những xoắn khuẩn này rất nhỏ cũng như chỉ có khả năng quan sát thấy chúng dưới kính hiển vi, trông chúng có vẻ mỏng manh yếu ớt song lại có thể tồn tại khá lâu trong cơ thể người. Hiện nay chưa có loại thuốc nào có khả năng loại bỏ tận gốc tạp khuẩn này ra khỏi cơ thể mà chỉ có thể ngăn chặn không cho chúng phát triển cũng như gây ra bệnh ở người.

Thông tin bổ ích: dương vật nổi mụn đỏ


Có khá nhiều con đường mà bệnh giang mai có khả năng lan truyền và gây bệnh, thời gian ủ bệnh có thể rất nhanh (10 ngày) hoặc khá (lâu 90 ngày) thế nhưng thời gian ủ chứng bệnh trung bình sẽ là từ 3-4 tuần. Căn bệnh giang mai lây điển hình thông qua một số con đường:
Lây thông qua con đường tình dục: hao hao như căn bệnh lậu, bệnh sùi mào gà hoặc một số bệnh xã hội khác, căn bệnh giang mai được lây cơ bản qua con đường tình dục, có đến 80% lý do mắc chứng bệnh giang mai là bị lây qua con đường tình dục. Khi bạn có quan hệ dục tình với bạn tình kể cả đồng giới hay khác giới, dù giao hợp tình dục bằng cách nào thì tỉ lệ mắc bệnh vẫn khá lớn, chiếm tới 70% nguy cơ mắc chứng bệnh trong lần quan hệ trước nhất.
=> Không quan hệ dục tình với nhiều người, đặc biệt giao hợp dục tình với gái mại dâm hay những cô gái mắc những căn bệnh truyền nhiễm viêm nhiễm. Hãy dùng bao cao su lúc quan hệ.
lây truyền từ mẹ sang con: Mẹ mang thai không may mắc chứng bệnh giang mai thì sẽ lây sang con của mình, khi mới mang thai mà mắc chứng bệnh giang mai khá nguy hiểm có thể bị sẩy thai hoặc thai chết lưu nếu như sinh con thì con cũng sẽ mắc dị tật và phát triển không bình thường.
=> lúc mắc bệnh không thể nào bắt buộc mang thai, hay nếu như có thai bạn hãy ngừng giao hợp dục tình, thực hiện các phương pháp phòng ngừa căn bệnh truyền nhiễm hiệu quả.
lan truyền qua đường truyền máu: nếu bạn truyền máu trực tiếp cho bệnh nhân giang mai hoặc nhận máu có chứa một số xoắn khuẩn giang mai thì ngay lập tức những xoắn khuẩn này sẽ xâm nhập vào cơ thể bạn và gây nên chứng bệnh nhanh chóng.
=> Không truyền máu nếu không chắc chắn nguồn máu an toàn, không truyền máu trực biếp cho người bị bệnh.
Lây thông qua những vết xước trên da: khi cơ thể của bạn có những vết xước, những xoắn khuẩn giang mai sẽ dễ dàng tấn công vào cơ thể bạn gây nên bệnh khi bạn tiếp xúc với bệnh nhân thì khả năng lây nhiễm sẽ cao hơn nhiều.
=> Không tiếp xúc với người bệnh lúc cơ thể có một số vết xước, hàng đầu hãy cách ly với người bị bệnh để ngăn không cho một số khuẩn tấn công vào cơ thể qua những vết xước đấy.
Lây qua việc sử dụng chung vật dụng cá nhân: lúc bạn sử dụng chung quần áo, một số vật dụng cá nhân như khăn mặt, cốc chén, bàn chải răng, kim tiêm dao cạo với người bị mắc bệnh thì bạn cũng có nguy cơ mắc chứng bệnh rất cao Đôi khi bạn bị bị căn bệnh mà không hề biết nguyên do gì.
=> Không sử dụng chung các vật dụng cá nhân, việc giặt giũ với người bị bệnh cũng phải được giặt riêng để ngăn ngừa căn bệnh cho mình và cho người thân.
khi phát hiện ra các triệu chứng của căn bệnh giang mai như xuất hiện một số vết trợt nông, nổi hạch ở bẹn, khí hư ra nhiều, người mệt mỏi đau tại vùng xương chậu, đau lưng... Bạn cần đi thăm khám ngay, nếu mắc căn bệnh giang mai bạn buộc phải chữa sớm để chứng bệnh không xấu đi hay hậu quả sang một số chứng bệnh khác.
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến