HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

Bị viêm phần phụ nên uống thuốc gì?


Bị viêm phần phụ nên uống thuốc gì?


Viêm phần phụ là chứng bệnh lý hay thấy, có thể tái phát cao và ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Đối với các chị em phụ nữ đã từng giao hợp dục tình, có phương pháp tránh thai và phá thai không an toàn thì nguy cơ bị chứng bệnh viêm phần phụ cao hơn so với một số người bình thường. Vậy, mắc viêm phần phụ uống thuốc gì là hiệu nghiệm nhất? Bên dưới là một số chia sẻ của một số b.sĩ phụ khoa phòng khám đa khoa Thăng Long về căn bệnh lý này.
Phần phụ ở nữ giới là một bộ phận trong cơ quan sinh sản nữ, bao gồm: Buồng trứng, vòi trứng cũng như dây chằng rộng. Viêm phần phụ xảy ra lúc toàn bộ một số cơ quan này bị các tác nhân tới từ bên ngoài mà điển hình là ký sinh trùng xâm nhập cũng như dẫn đến viêm.
Viêm phần phụ có thể được chia thành viêm phần phụ cấp tính, viêm phần phụ bán cấp tính cũng như viêm phần phụ mãn tính. Mỗi dạng chứng bệnh lý khác nhau có một số biểu hiện không giống nhau, nhưng nhìn chung, chúng đều có các đặc điểm cơ bản như:
- Cảm giác đau: có thể là đau đột ngột ở vùng bụng dưới, đau vùng hạ vị, đau thắt lưng hoặc hai bên hố chậu; cảm giác đau nâng cao lúc đấng mày râu chuyển động, mức độ đau có thể thay đổi theo thời gian.
- Rối loạn kinh nguyệt hoặc rong kinh.
- Ra máu không bình thường giữa chu kì kinh.
bị viêm phần phụ phải uống thuốc gì
một số b.sĩ chuyên khoa cho biết, phương pháp chữa viêm phần phụ điển hình là điều trị nội khoa với pháp đồ chữa trị được chỉ định riêng cho từng người. Cụ thể:
- b.sĩ sẽ tiến hành các xét nghiệm chức năng cần thiết để xác định chính xác trường hợp bệnh lý, tác nhân gây ra bệnh cũng như đánh giá mức độ viêm nhiễm. Sau đấy, căn cứ vào những căn cứ này để đưa ra lộ trình trị cho nam giới.
- Hầu hết các hiện tượng viêm phần phụ đều được chỉ định sử dụng thuốc: Bao gồm thuốc tiêm hoặc thuốc uống. Những dòng thuốc này phổ biến là thuốc kháng sinh đặc chữa trị. Việc sử dụng loại thuốc kháng sinh đặc trị nào còn phụ thuộc vào tác nhân gây nên căn bệnh.


Thông tin bổ ích: ra khí hư màu đen
* Thuốc sử dụng trong điều trị viêm phần phụ bao gồm:
- Thuốc đặc trị tạp khuẩn Chlamydia: Số người mắc viêm phần phụ do Chlamydia chiếm từ 40-50% trên tổng số bạn nam.
- Thuốc kháng sinh đặc điều trị lậu cầu: Chiếm 20 – 40% tổng số người bệnh bị viêm phần phụ.
- Thuốc kháng sinh đặc trị ký sinh trùng Mycoplasmas hominis.
- Thuốc kháng sinh dành cho những loại ký sinh trùng khác bao gồm cả vi khuẩn kị khí và ái khí.
Trong thực tế, có khá nhiều dòng tạp khuẩn kết hợp với nhau cũng như cùng gây ra bệnh viêm phần phụ, bắt buộc việc sử dụng thuốc kháng sinh đặc trị hay thấy nhiều phiền phức.
Pháp đồ chữa bằng thuốc
Pháp đồ điều trị bằng thuốc uống thường được tùy thuộc theo từng tình trạng sức khỏe người bệnh, từng lý do gây bệnh cụ thể và từng mức độ nhiễm khuẩn không giống nhau, bao gồm:
- điều trị viêm phần phụ cấp tính cũng như mãn tính.
- chữa viêm phần phụ bằng thuốc cho phụ nữ mang thai cũng như không phải thai.
- chữa trị viêm phần phụ do Chlamydia, lậu và trị viêm phần phụ do các ký sinh trùng khác.
Trong trường hợp điều trị ngoại trú từ 1 đến 2 ngày bằng thuốc, mà các dấu hiệu của bệnh tuyệt đối không cải thiện, hoặc bệnh nhân mắc dị ứng nghiêm trọng với một hoặc các loại thuốc chữa, thì bác sĩ sẽ cân nhắc tới việc sử dụng pháp đồ chữa thay thế.
hiện tượng trị viêm phần phụ do căn bệnh lậu hoặc Chlamydia – là căn bệnh lý lây truyền dễ dàng qua giao hợp tình dục không được bảo vệ, bắt buộc để tránh tái phát cần kết hợp chữa trị cho cả bạn tình.
những lưu ý khi uống thuốc trị viêm phần phụ
Thuốc chữa trị viêm phần phụ là không giống nhau theo từng người. Do đó, nó chỉ phát huy hiệu nghiệm lúc sử dụng đúng thuốc, đúng người. Trong rất trình dùng thuốc điều trị, bệnh nhân buộc phải phải:
- Uống thuốc đủ liều và đúng giờ quy định;
- không được tự ý bỏ dở lộ trình chữa, nên kiên trì uống thuốc theo đơn của bác sĩ; không được được phối hợp rất nhiều đơn thuốc, hoặc điều trị bằng khá nhiều cách không giống nhau trong cùng một thời điểm.
- Sau rất trình chữa, nên tái thăm khám để có thể chắc chắn là bệnh đã khỏi hay chưa.
nếu thuốc dùng trong chữa viêm phần phụ là phù hợp thì căn bệnh sẽ tiến triển tốt lên với các triệu chứng giảm dần như: bạn nam đỡ đau bụng, cơ thể hết sốt, những xét nghiệm khả năng sẽ trở lại bình thường.
Ngược lại, viêm phần phụ tuyệt đối không chữa trị kịp thời hoặc chữa không đúng thuốc thì có khả năng xảy ra một số tác hại như: Đau ở vùng chậu mãn tính, thai bên ngoài tử cung, thậm chí là vô sinh do tắc vòi tử cung, dính loa vòi…
do vậy, những b.sĩ khuyến cáo, người bệnh ngay lúc có những biểu hiện không bình thường ở vùng kín, có khả năng là cảm giác đau bất thường, chảy máu giữa chu kì kinh… nghi ngờ mình mắc bệnh viêm phần phụ, bắt buộc liên hệ sớm với b.sĩ kiểm tra để được phát hiện ra cũng như điều trị kịp thời, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về chữa tại nhà gây nên hệ lụy cho sau này.
Trên đây là một số chia sẻ về bị viêm phần phụ buộc phải uống thuốc gì? Một số chuyên gia phụ khoa cũng nhấn mạnh với các bạn rằng: chữa trị bệnh viêm phần phụ tận gốc cũng như giảm thiểu khả năng tái phát của chứng bệnh không phải là điều dễ dàng. Việc tự ý ngưng thuốc có thể gây ra nhờn thuốc; trong khi dùng thuốc kháng sinh vô cùng liều sẽ là mối nguy hại lớn cho sức khỏe. Vì vậy, sử dụng thuốc trị viêm phần phụ cần buộc phải có liều lượng và mức độ phù hợp, chỉ có thể được quyết định bởi những chuyên gia có chuyên môn.
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến