HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

SUÝT TỬ VONG VÌ PHÁ THAI BẰNG THUỐC TẠI NHÀ

Bởi tâm lý lo sợ, nhiều bạn trẻ khi chẳng may có thai ngoài ý muốn, thường tìm đến các phương pháp phá thai vừa kín đáo vừa đơn giản như phá thai bằng thuốc tại nhà. Thế nhưng ít ai biết được rằng việc này vô cùng nguy hiểm có thể suýt tử vong vì phá thai bằng thuốc tại nhà. Một vài trường hợp dưới đây là những ví dụ điển hình cho sự liều lĩnh và thiếu hiểu biết các bạn trẻ hiện nay.

PHÁ THAI TẠI NHÀ – NGUY HIỂM KHÔN LƯỜNG

Đã có nhiều trường hợp suýt tử vong vì phá thai bằng thuốc tại nhà. 
Do thiếu hiểu biết N.K( 17 tuổi) đã phải nếm “trái đắng” khi trót mang thai ngoài ý muốn. Vì còn đi học và sợ bị gia đình phát hiện cô gái trẻ đã tự ý mua thuốc về nhà tự phá thai. Và kết quả là cô gái
sau khi sử dụng thuốc liền có hiện tượng ra máu ở âm đạo, tụt huyết áp, có biểu hiện nặng và phải chuyển lên bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Bác sĩ khuyên chị em về vấn đề phá thai tại nhà
⇒ Một trường hợp khác là bạn H.Y (22 tuổi) đang là sinh viên của một trường đại học tai Tp.HCM nhập viện trong tình trạng mất máu nặng, da xanh, niêm mạc nhợt, âm đạo ra nhiều máu, có hiện tượng băng huyết. Được biết, do có thai ngoài ý muốn nên bạn này đã tự ý mua thuốc phá thai về uống và kết quả là lúc thai nhi bị đẩy ra ngoài thì cũng là lúc âm đạo ra máu ồ ạt dẫn đế sốc và mất máu.

Với những trường hợp trên, thai phụ đã có thể thấy được mức độ nguy hiểm của việc tự ý sử dụng tại nhà có thể sẽ gây ra những nguy hiểm như thế nào.
Do vậy, để bảo vệ sức khỏe chính mình và đồng thời cũng không làm mất đi thiên chức làm mẹ sau này, thai phụ khi muốn phá thai bằng thuốc nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để việc thực hiện đình chỉ thai được an toàn.

Những nguy hiểm khi phá thai bằng thuốc tại nhà

Nguy cơ tử vong: Các hiện tượng băng huyết, nhiễm trùng tử cung nếu không cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong.
Phá thai tại nhà không an toàn dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng
Băng huyết: Khi thai phụ mắc chứng rối loạn đông máu nếu uống thuốc phá thai sẽ gây xuất huyết kéo dài, mất nhiều máu và nguy hiểm tính mạng.
­ Sót nhau: Việc sử dụng thuốc phá thai không an toàn, không theo chỉ định của bác sĩ thai không ra hết, dẫn đến sót thai, sót nhau.
­ Thai dị tật: Tự ý sử dụng thuốc tại nhà nhưng không thể loại bỏ thai có thể khiên thai bị dị tật do thuốc gây nên.
­ Vô sinh, hiếm muộn: Tự ý uống thuốc dễ gây sót thai, nhiễm trùng tử cung, nhiều trường hợp phải cắt bỏ tử cung.

PHÁ THAI BẰNG THUỐC THỰC HIỆN ĐÚNG QUY TRÌNH

Phá thai bằng thuốc được thực hiện qua các bước sau đây:
­ Làm bong thai: Thai phụ uống viên đầu tiên ngay tại trung tâm để làm thai ngừng phát triển, túi thai bong ra khỏi niêm mạc tử cung
­ Đẩy thai ra ngoài: Sau 48 giờ, thai phụ trở lại gặp bác sĩ uống tiếp viên thứ 2 để đẩy thai ra và lưu lại phòng khám trong 3 giờ tiếp theo để theo dõi mạch, huyết áp (cứ nửa giờ một lần).
Phá thai bằng thuốc đúng quy trình
Kiểm tra hiệu quả: Sau 14 ngày sẽ phải đến siêu âm lại. Nếu trường hợp vẫn thấy thai phát triển thì bắt buộc phải dùng đến các phương pháp phá thai an toàn không đau khác mà không được giữ thai.
Với những thông tin vừa chia sẻ, hy vọng chị em sẽ có thêm kiến thức phá thai bằng thuốc. Nếu chị em còn thắc mắc hay cần tư vấn về phương pháp phá thai bằng thuốc vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn – Phòng khám Phụ khoa Khang Thái qua:

 🏥 Địa chỉ trực tiếp: 87-89 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh
 Đường dây nóng: 028 38688900
💬 Website: https://phukhoakhangthai.blogspot.com/
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến