HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

VIÊM NHẸ CỔ TỬ CUNG LÀ NHƯ THẾ NÀO

Chào bác sĩ! Tôi có đi khám phụ khoa trước hôn nhân và phát hiện mình mắc bệnh viêm nhẹ cổ tử cung. Do lúc đó bệnh viện quá đông người nên tôi không kịp hỏi rõ các bác sĩ về bệnh này. Nay cho tôi hỏi viêm nhẹ cổ tử cung là như thế nào? Tôi rất mong nhận được câu trả lời của các chuyên gia về vấn đề trên. Xin cám ơn.

(Thủy – Hóc Môn)

Chào Thủy! Xin cám ơn bạn đã gửi thắc mắc đến cho các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Phụ Khoa Khang Thái. Để trả lời câu hỏi của bạn về vấn đề này các chuyên gia tư vấn xin giải đáp cho bạn như sau.

VIÊM NHẸ CỔ TỬ CUNG LÀ GÌ?

Viêm cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm mưng mủ do các tác nhân gây bệnh như nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng, vi khuẩn,... Bệnh viêm cổ tử cung chia thành nhiều cấp độ khác nhau, ở mỗi cấp độ bệnh sẽ gây ra các triệu chứng cũng như mức độ nguy hiểm của bệnh sẽ khác nhau.

Hình ảnh viêm cổ tử cung

Bệnh viêm nhẹ cổ tử cung là giai đoạn đầu tiên của bệnh viêm cổ tử cùng. Ở giai đoạn này các triệu chứng của bệnh thường rất khó nhận biết, mức độ ảnh hưởng cũng như vùng cổ tử cung bị tổn thương còn rất thấp. Tuy nhiên bệnh viêm nhẹ cổ tử cung nếu không được điều dứt điểm thì bệnh có thể dễ dàng phát triển đến các giai đoạn nặng hơn và gây ra các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em.

Nguyên nhân gây bệnh viêm nhẹ cổ tử cung

Do chấn thương hoặc kích ứng: Giai đoạn sinh con hoặc phá thai sẽ làm cho cổ tử cung bị tổn thường dần dần tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại dễ dàng xâm nhập và gây ca bệnh viêm nhẹ cổ tử cung.

Quan hệ tình dục quá sớm: Thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn và vệ sinh kém cũng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng cổ tử cung.

Quan hệ tình dục không vệ sinh sạch sẽ là nguyên nhân gây viêm nhẹ cổ tử cung

Hành vi thói quen xấu: Thụt rửa sâu bên trong âm đạo, sử dụng thuốc ngừa thai lâu ngày, đặt vòng, bên trong âm đạo có dị vật cũng là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh viêm nhẹ cổ tử cung.

Mắc các căn bệnh phụ khoa: Chị em mắc các bệnh phụ khoa nhưng không điều trị bệnh khỏi hẳn hoàn toàn hoặc không điều trị bệnh cũng gây biến chứng thành bệnh viêm nhẹ cổ tử cung.

Triệu chứng của viêm nhẹ cổ tử cung

Khi mắc bệnh viêm nhẹ cổ tử cung bệnh nhân sẽ nhận thấy vùng kín có những triệu chứng nhận biết như:

Khí hư ra nhiều, có màu sắc bất thường như màu vàng hoặc màu xanh, một số trường hơp khí hư ra nhiều dày đặc có kèm màu hoặc mủ và mùi hôi khó chịu.

⇒ Đau bụng dưới, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục, xuất huyết bất thường khi quan hệ tình dục.

Ngứa vùng kín, âm đạo sưng đổ tấy.

Viêm nhẹ cổ tử cung khiến chị em đau đớn, khó chịu

⇒ Bí tiểu, khó tiểu, tiểu buốt, đau khi tiểu, đôi khi trong nước tiểu có lẫn máu và mủ.

⇒ Cơ thể cảm thấy mệt mỏi, khó chịu...

Đây là những dấu hiệu đầu tiên bạn bị viêm cổ tử cung nhẹ. Khi bạn nhìn thấy các triệu chứng như vậy tốt nhất nên đến một cơ sở y tế hoặc phòng khám phụ khoa cho bác sĩ để chẩn đoán bệnh.

Viêm nhẹ cổ tử cung có nguy hiểm không?

Đa số bênh nhân mắc bệnh viêm nhẹ cổ tử cung thường lơ là trong việc điều trị bệnh vì vậy bệnh sẽ có điều khiện thuận lời để phát triển đến những giai đoạn nặng hơn và gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

Nguyên nhân viêm các cơ quan lân cận: Vi khuẩn nằm bên trong cổ tử cung có thể di chuyển ngược dòng và gây viêm nhiễm các cơ quan sinh dục trên như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng, viêm vùng chậu, viêm ống dẫn trứng, viêm vùng chậu,... Ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bệnh nhân.

Viêm nhẹ cổ tử cung nguy hiểm thế nào?

Giảm tỷ lệ thụ thai: Vì viêm cổ tử cung thường gây ra tình trạng xuất tiết âm đạo, nên việc di chuyển tinh trùng trong cổ tử cung khó có thể làm giảm tỷ lệ thụ thai, nghiêm trọng hơn có thể gây vô sinh.

Tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung: Viêm nhẹ cổ tử cung tái phát nhiều lần có thể dẫn đến sự phát triển của tế bào ung thư cổ tử cung. Do đó, người bị viêm nhẹ cổ tử cung nhiều khả năng bị ung thư cổ tử cung nhiều hơn những người bình thường.

ĐIỀU TRỊ VIÊM NHẸ CỔ TỬ CUNG HIỆU QUẢ

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh viêm nhẹ cổ tử cung thì việc diều trị bệnh không phải là quá khó. Bởi trong giai đoạn này bệnh viêm cổ tử cung vừa hình thành vùng viêm nhiễm còn nhỏ chưa gây ảnh hưởng nhiều đến cơ thể bệnh nhân vì vậy đa số trường hợp bệnh nhân mắc bệnh sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh kết hợp với các loại thuốc đặt bên trong âm đạo để có thể giết chết vi khuẩn, nấm, vi khuẩn ... Đồng thời chống viêm hiệu quả.

Chữa bệnh phụ khoa hiệu quả tại Đa Khoa Khang Thái

Nếu viêm cổ tử cung là do nấm, nên sử dụng thuốc diệt nấm kết hợp với kháng sinh đường uống để điều trị viêm nhẹ cổ tử cung. Trong quá trình viêm cổ tử cung nhẹ, ngoài việc sử dụng thuốc nên được kết hợp với vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tránh giao hợp trong thời gian mắc bệnh.

Nếu còn gì thắc mắc về chứng viêm nhẹ cổ tử cung là như thế nào chị em vui lòng bấm vào khung chat bên dưới để được các bác sĩ tư vấn Phụ Khoa Khang Thái hướng dẫn cụ thể.

 🏥 Địa chỉ trực tiếp: 87-89 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh
 Đường dây nóng: 028 38688900
💬 Website: https://phukhoakhangthai.blogspot.com/
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến